ทูตจีนประจำไทยระบุ ควรส่งเสริมสถาบันขงจื่อ ห้องเรียนขงจื่อในไทยให้พัฒนาอย่างยั่งยืน


ผู้สื่อข่าวซีอาร์ไอรายงานว่า นายก่วน มู่ เอกอัครราชทูตจีนประจำราชอาณาจักรไทยระบุเมื่อวันที่ 18 มกราคมนี้ว่า หวังว่า จีนกับไทยสองฝ่ายจะร่วมกันส่งเสริมสถาบันขงจื่อและห้องเรียนขงจื่อในประเทศไทยให้พัฒนาอย่างยั่งยืน เพื่อกระชับความร่วมมือระหว่างจีนไทยให้ลงลึกยิ่งขึ้น ทั้งด้านการเมือง เศรษฐกิจ วัฒนธรรม วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

นายก่วน มู่ได้ร่วมการสัมมนาของสถาบันขงจื่อและห้องเรียนขงจื่อในไทย ซึ่งจัดขึ้นที่สถาบันขงจื่อแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยสำนักงานส่งเสริมการเรียนการสอนภาษาจีนนานาชาติ หรือ ฮั่นปั้นประจำประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดขึ้น

ศ.นพ.ภิรมย์ กมลรัตนกุล อธิการบดีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กรรมการสถาบันขงจื่อกล่าวในการสัมมนาว่า ควรส่งเสริมบุคลากรครูให้เข้มแข็งยิ่งขึ้นและมีหนังสือเรียนที่มีคุณภาพ ยกระดับคุณภาพการเรียนการสอนของสถาบันขงจื่อและห้องเรียนขงจื่อให้สูงยิ่งขึ้นเรื่อยๆ

โครงการการกิจกรรมสัญจรตามหัวเมืองต่างๆ ในประเทศไทยเนื่องในโอกาสตรุษจีน ซึ่งสำนักงานฮั่นปั้นเป็นผู้ดำเนินการ ได้เปิดฉากขึ้นตั้งแต่วันที่ 18 มกราคมนี้เป็นต้นไป โดยจัดขึ้นที่มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทาเป็นแห่งแรก
曼松德 昭帕亚皇家师范大学 孔子学院:::สถาบันขงจื่อ มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา 1061 ซอยอิสรภาพ 15 ถนนอิสรภาพ แขวงหิรัญรูจี เขตธนบุรี กรุงเทพฯ 10600 โทรศัพท์ 0-2473-7000 ต่อ 1741:::